Friday, February 26, 2016

bút bi- ballpoint pens

Bút bi(tiếng pháp:bille),hoặc bút nguyên tử(Atomic pen)là một thứ không thể thiếu trong việc học tập,ngoài công dụng là viết ra thì bút còn có công dụng khác là quay bút,ảo thuật với bút…..trong công nghiệm thí bút là một nguồn thu khổng lồ.Bút có hai loại :1 là bút mực và bút chì,trong bút mực gồm:bút bi và bút máy(bút kim tinh),bút bi khi hết mực thì cần thay ruột, còn đối với bút máy đi kèm theo nó là một hộp mực màu tím hoặc xanh đỏ… tùy sở thích vủa người sử dụng,khi hết mực ta có thể bơm mực thông qua một công cụ đặc biệt đó là ruột bút,ruột bút máy thường có nhiều kiểu nhưng phổ biến nhất là:ruột mềm có thể bơm mục thông qua việc xoắn ruột bút khi thả ra thì  mực đi lên theo từng vóng xoắn được thả,loại thứ 2 ruột bút cứng có ruột khá giông như chiếc xilanh được dùng trong y tế,loại này lấy mực khá dễ,chỉ cần kéo cá cần trong ruột bút lên hoặc bút là được.Đây chỉ là một số khái niệm về bút thông qua  kinh nghiệm sử dụng bút của tôi,tôi đã sử dung bút bi 12 năm và bây giờ thì đã chuyển sang bút chì vì nó làm cho tôi… mmm…bạn biết đây tôi thích khoa học đặc biệt là vật lý…vì thế nó làm tôi thấy mình giống nhà khoa học hơn,và nó cũng giúp tôi làm quen với cấc cô gái.không như các người khác tôi không tặng các món quà đắt tiền,tôi lại chọn bút chì và với việc khắc hình lên cây bút ,con gái vốn yêu các đẹp và lãng mạn thì việc ta khắc chữ lên bút chì như  mình thích bạn hay anh yêu em… và khung cảnh thì cô gái sẽ động lòng mà cho bạn làm quen thôi,nhưng việc này đầy nguy hiểm và cũng đầy tính rủi do vì không phải cô gái nào cũng hiểu được đâu nhá, như tôi đây tôi đã tặng nhầm đối tượng và thứ tôi nhận được là cái ánh mắt mà tôi không biết phải sử dụng câu chữ thế nào để có thể miêu tả được,hình như tôi cũng làm một bài thơ thì phải, xin mạn phép


“Ngày đâu tôi gặp em với  cây bút chì nhỏ
Trông em thật hồn nhiên với cây bút chì nhỏ
Tôi  ngỡ tình yêu đã đến bên đời tôi
Rồi chợt đến một ngày,
Là ngày em quên tôi cùng cây bút chì nhỏ,
Em vội vàng quay đi không hiểu tại sao nữa
Em vội vàng quay đi,để tôi lại với bút
Tôi ở lại với bút mãi ôm một bóng hình!”.Thôi quay lại chủ đề chính chắc nhiều bạn đọc đến đây chắc khó chịu lắm nhưng có bạn nào thích nghe tiếp thì liên lạc với tôi qua gmail nha kredoj@gmail.com  hoặc để lại lời nhận xét bên dưới cũng được hì hì
Năm 1888 một người mỹ tên là John Loud đã xin cấp bằng sáng chế bút  bi nhưng không được đưa và khai thác thương mại.1930 László Bíró làm cộng tác viên cho một tờ náo nhỏ,một ngày ông đi ra công viên thì thấy lũ trẻ đang nghịch những viên bi trong một vũng nước,từ đó ông đã nảy ra ý tưởng với cây bút bi có đầu là một viên bi với kinh nghiệm viết báo thì ông đã nhận ra rằng loại mực để in báo rất nhanh không nên sẽ không bị lem khi viết ra giấy,nhận được sự trợ giúp của anh trai đến năm 1938 Bíró nhận sáng chế Anh Quốc.
Năm 1945 tại Argentina bút bi được bán với thương hiệu Birome.Năm 1945,nhà kinh doanh người mỹ Milton Reynolds   một chiếc bút bi Bíró ở Buenos Aises sau đó lập công ty Reynolds International để sản xuất với nhã hiệu là Reynolds Rocket.Ngày 29/10/1945 chiếc bút đầu tiên được bán ở Gimbel,New York.
Bút bi được phát minh vào thế chiến thứ hai (1940-1945)Hoa Kỳ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki,nên ở ở việt nam loại bút này còn được gọi là bút nguyên tử.(nguồn Wikipedia)



No comments: