Sunday, March 5, 2017

Những ngôi làng đẹp trên thế giới-Beautiful villages in the world part-4

The Rainbow Village  is a street art in Nantun District, Taichung, Taiwan. It was created by former soldier, Huang Yung-Fu, who was born in Taishan county, Guangdong province in 1924. The eldest of four brothers and two sisters Huang's artistic talents were revealed early on. He began painting houses in his settlement, now known as Rainbow village, to save them from demolition. Over the years his colourful artwork, which includes birds, animals and people, has spread over the remaining houses in the village, which once contained 1,200 homes.



Làng Cầu Vồng là một nghệ thuật đường phố ở Nam Đồn, Đài Trung, Đài Trung, Đài Loan. Nó được tạo ra bởi cựu quân nhân, Huang Yung-Fu, người sinh ra ở quận Taishan, tỉnh Quảng Đông vào năm 1924. Là con cả của bốn anh em trai và hai chị em tài năng nghệ thuật của Huang đã được tiết lộ sớm. Ông bắt đầu vẽ ngôi nhà ở khu định cư của mình, bây giờ gọi là làng Cầu Vồng, để cứu họ khỏi phá hủy. Qua nhiều năm tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc của mình, trong đó bao gồm các loài chim, động vật và con người, đã lan truyền trên các ngôi nhà còn lại trong làng, trong đó một lần chứa 1.200 ngôi nhà.

Many houses became run down and developers began buying up the land for redevelopment. Residents were offered compensation or new housing to move but Huang remained even after his neighbours had left and only 11 homes remained. Bored with being the only person left in the village he began painting a bird inside his home and his artwork grew from there.

Local university students discovered Huang's work and campaigned to save the village. Authorities eventually agreed that it should be preserved and hopefully become a designated cultural area. It is a popular tourist attraction, along with nearby Art street pulling in more than a million visitors annually, mostly from Asia.

Nhiều ngôi nhà trở nên chạy xuống và các nhà phát triển đã bắt đầu mua lại đất để tái phát triển. Cư dân được chào bán bồi thường hoặc nhà ở mới để di chuyển nhưng Hoàng vẫn còn ngay cả sau khi hàng xóm của ông đã rời và chỉ có 11 căn nhà còn lại. Nhàm chán với việc là người duy nhất còn lại trong làng, ông bắt đầu vẽ một con chim bên trong nhà của mình và tác phẩm nghệ thuật của mình phát triển từ đó.


sinh viên các trường đại học địa phương phát hiện công việc của Huang và vận động để lưu các làng. Các nhà chức trách cuối cùng đã đồng ý rằng nó cần được bảo tồn và hy vọng trở thành một khu vực văn hóa được chỉ định. Đó là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng, cùng với gần đường nghệ thuật kéo trong hơn một triệu du khách mỗi năm, chủ yếu là từ châu Á.

















Giethoorn
Giethoorn is a village in the province of Overijssel the Netherlands. The village lies in the autonomous region steenwijkerland, about 5 km southwest of Steenwijk.
Giethoorn is a village which is located in a residential area and no cars, is one of the places in the Netherlands known as the "Venice of the South" or "Venice of the Netherlands". The village became famous in the country, especially after 1958, when Dutch filmmaker Bert Haanstra made famous comedy called "Fanfare" there. There is no way in the old area of ​​the village (today there are bike paths), and all forms of transport mainly by waterways, through the canal. The lakes in Giethoorn formed from peat excavation site.
Giethoorn founded by refugees from the Mediterranean circa 1230. Giethoorn was a separate municipality until 1973, the village became part of Brederwiede.

Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan. Ngôi làng nằm trong khu tự trị Steenwijkerland, cách khoảng 5 km về phía Tây Nam Steenwijk.
Giethoorn vốn là một ngôi làng nằm trong một khu dân cư không xe hơi, là một trong những nơi được biết đến tại Hà Lan với biệt danh "Venice của phương Nam" hay "Venice của Hà Lan". Ngôi làng trở nên nổi tiếng trong nước, đặc biệt từ sau 1958, khi nhà làm phim người Hà Lan Bert Haanstra làm vở hài kịch nổi tiếng mang tên "Fanfare" tại đó. Không có đường đi trong những khu vực xưa cũ của ngôi làng (ngày nay có đường dành cho xe đạp), và mọi hình thức giao thông chủ yếu bằng đường thuỷ, thông qua kênh đào. Các hồ tại Giethoorn hình thành từ những bãi đào than bùn.

Giethoorn thành lập bởi những người tị nạn đến từ vùng Địa Trung Hải vào khoảng năm 1230. Giethoorn vốn là một khu tự trị biệt lập cho đến năm 1973, ngôi làng đã trở thành một phần của Brederwiede.


















No comments: