Friday, March 3, 2017

Sa mạc trắng-Sahara el Beyda

A main geographic attraction of Farafra is its White Desert (known as Sahara el Beyda, with the word sahara meaning a desert) — a national park of Egypt and 45 km (28 mi) north of the town of Farafra, the main draw of which is its rock type colored from snow-white to cream. It has massive chalk rock formations that are textbook examples of ventifact and which have been created as a result of occasional sandstorm in the area. The Farafra desert is a typical place visited by some schools in Egypt, as a location for camping trips. 



Một điểm thu hút địa lý chính của Farafra là sa mạc của nó trắng (được gọi là Sahara el Beyda, với sahara từ có nghĩa là một sa mạc) - một công viên quốc gia của Ai Cập và 45 km (28 dặm) về phía bắc của thị trấn Farafra, vẽ chính trong đó là loại đá của nó màu tuyết trắng kem. Nó có hình dạng phấn đá lớn mà là những ví dụ điển hình về ventifact và đã được tạo ra như là kết quả của cơn bão cát thường xuyên trong khu vực. Các Farafra sa mạc là nơi tiêu biểu đến thăm một số trường học ở Ai Cập, là một địa điểm cho các chuyến đi cắm trại.

When visitors will come here to admire the giant mushroom-shaped stone pillars and vast sand dunes, the reason this place is so shaped by millions of years of wind affected.
According to the elderly who live in the area around it, the white stone pillars sacred and often contains many hidden curse. "There were times when heaven and earth entering the big storm, we saw a lot of pictures of the gods came out of the pillar in the light of the lightning in the sky. So that the people here believe that each column is a huge stone tomb of the gods in the epic Iliats and Odixe Egyptian "- an old man living nearby disclosed.

Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cột đá hình nấm khổng lồ hay những cồn cát mênh mông,sở dĩ nơi đây có hình dáng nhữ vậy là nhờ hàng triệu năm chịu tác động của gió.

Theo những người già sống ở khu vực quanh đó, các trụ đá trắng này thường rất linh thiêng và ẩn chứa nhiều lời nguyền. “Có những khi trời đất bước vào cơn giông tố lớn, chúng tôi nhìn thấy hình ảnh của rất nhiều các vị thần bước ra từ cột đá trong ánh sáng của  những tia chớp sáng trên bầu trời. Vì vậy mà người dân nơi đây tin rằng mỗi cột đá khổng lồ là một lăng mộ của các vị thần trong sử thi Iliats và Odixe của người Ai Cập” – một người già sống gần đó tiết lộ.














No comments: