Saturday, March 19, 2016

Cây táo-Apple tree

A long time  , in a poor rural area, with a small house in a wooded area with a tree far greater. Every day a small boy in the house is always next to the tree, he had every game with the tree, the hot summer afternoon ball boy cool covered tree, climb, it will see the mountains distant horizon .... still the same every day, but one day the boy went to school, and then from that day he was very close friends to forget the tree, the boy daily but still fun with new friends and rarely boy visiting old friends and that. Then one day he went to the tree with a sad mood, saw that the tree asked the boy.


-Why Do not you come play this walk with me anymore?
He answered
-At School because lately I should not be played around the tree!
Plants asked
- Also today ??
- Because Today I have something unpleasant should ...! - He stammered reply
What  happened ? Apple tree questions
- Because You my school, they contain items .. when I had no money to buy them! - the boy answered sadly baby
 -Oh! I can help you! apple tree said
-Really Stars! -Both You baby eagerly says-but somehow, could not have the money tree! - the boy sad to say
I do not have money, but I have apple, you can  my picking apples and then you sale   carried away with the money to buy toys! Apple tree continues to respond
-Right Right! - the boy sow up in happy 
And then the boy picked the apples of the tree to be removed for sale and also from that tree was again alone, the wind only made friends with trees.




Ngày xưa,tại một vùng quê nghèo,có một ngôi nhà nhỏ,ở một khu rừng xa có một cây táo lớn. Hằng ngày cậu bé ở ngôi nhà nhỏ luôn tới với cây táo,cậu bé có đủ mọi trò chơi với cây táo,những trưa hè nóng bức cậu bé được bóng cây táo phủ mát,trèo lên thì nó sẽ nhìn thấy được những ngọn núi xa xa tận chân trời....hằng ngày vẫn thế,nhưng đến một ngày nọ cậu bé đã đi học,và rồi từ ngày đó cậu bé gần như đã quên đi người bạn cây,hằng ngày cậu bé vẫn vui đùa nhưng là với những người bạn mới và ít khi cậu bé đến thăm người bạn già cỗi nọ. Rồi đến một ngày cậu bé đi đến với cây táo với một tâm trạng buồn bã,thấy vậy cây táo hỏi cậu bé.
-Tại sao dạo này cậu không đến chơi với tôi nữa?
Cậu bé trả lời
-Tại vì dạo này tớ đi học nên không đến chơi với cây được!
Cây lại hỏi
-Vậy còn hôm nay??
-Bởi vì hôm nay tớ có chuyện không vui nên...!-cậu bé ấp úng trả lời
-Chuyện gì vậy?-cây táo hỏi
-Bởi vì bạn đi học của tớ,bọn họ có những món đồ chơi..trong khi tớ không có tiền để mua chúng!-cậu bé buồn bã trả lời
 -Oh! tôi có thể giúp được bạn!-cây táo nói
-Thật sao!-cậu bé háo hức nói-nhưng bằng cách nào,cây cũng đâu có tiền!-cậu buồn rầu nói tiếp
-Tôi không có tiền,nhưng tôi có quả,cậu có thể hái quả của tôi đem đi bàn và rồi cậu có tiền để mua đồ chơi !-Cây táo tiếp tục trả lời
-Đúng đúng!-cậu bé gieo lên trong sung sướng
Và rồi cậu hái những quả táo của cây táo để đem đi bán và cũng từ đó cây táo lại chỉ có một mình,chỉ có những con gió làm bạn với cây.

A few years later when he grew up he, one day, he approached the tree with a melancholy mood.
- There Boy What happened? Apple tree questions
He was silent for a long moment before answering
-I Was betrayed and people I love trees Oh! then all my friends! why do people so heartless? I want to leave this place, leave this place noisy place, away from people accidentally, so my heart be at peace only trees Oh! -The boy said - Plants how to help me?
-Both You block my trunk to make a boat, to the river, so gone with the wind one day he will find solace only! My poor boy? tree said
-Really Thank tree! - the boy talk
Then he cut the tree trunk, made a boat he went away without a hesitation, he rushed to leave no time to say goodbye to the trees. The tree is now reduced to the original, the original silent farewell wordlessly boy
Some time later the boy now has become an old man, a sick old man
-I  was came back wich the tree ! -he Say
-Really Long is not it boy, you're all depressed yet? Apple tree questions
-I Was all sad then, but now I'm tired à trees! Sentence says
- Sorry You I am now unable to do anything for he anymore! Apple tree answered
-No No, the tree has helped me so much and tree à! but for now let me lie here with plants offline! ....- boy said

And then from there he became the old man's only remaining original apple tree apple once again be together as the boys are so childish!
                                                                ....end...

 In life, many times we have lost the most important friend for me, like the boy in the story, we forget who you really are in the game to plunge into question friends Peter ta.Vi willing to spend so would you please appreciate the true friend  ....


Vài năm sau khi cậu trưởng thành cậu,một hôm cậu lại đến bên cây táo với tâm trạng u sầu.
-Có chuyện gì vậy cậu bé?-Cây táo hỏi
Cậu im lặng một lúc lâu rồi mới trả lời
-Tôi bị người tôi yêu phản bội rồi cây ơi! rồi cả bạn bè của tôi ! sao người ta lại nhẫn tâm như thế?tôi muốn rời xa nơi này,rời xa chốn ồn ào nơi đây,rời xa những con người vô tình,để lòng tôi được thanh thản thôi cây ơi!-cậu bé nói tiếp-Cây có cách nào giúp tôi không?
-Cậu hãy chặn thân của tôi để làm thuyền,để ra dòng sông,để cuốn theo chiều gió một ngày nào đó cậu sẽ nguôi ngoai thôi! cậu bé tội nghiệp của tôi?-cây nói
-Thật cảm ơn cây!-Cậu bé nói
Rồi cậu chặt thân cây,làm thành một chiếc thuyền cậu ra đi không một chút do dự,cậu vội ra đi không kịp nới lời tạm biệt với cây. Cây táo giờ chỉ còn lại cái gốc,cái gốc im lặng không nói lời nào tiễn biệt cậu bé
Một thời gian sau cậu bé bây giờ đã trở thành một ông lão,một ông lão ốm yếu
-Tôi trở về rồi cây ơi!-Cậu nói
-Thật là lâu rồi đúng không cậu bé,cậu hết buồn phiền chưa?-Cây táo hỏi
-Tôi đã hết buồn rồi,nhưng bây giờ tôi mệt lắm cây à!-câu nói
-Xin lỗi cậu tôi bây giờ không thể giúp gì cho cậu được nữa rồi!-cây táo trả lời
-Không không,cây đã giúp tôi quá nhiều rồi cây à ! còn bây giờ hãy cho tôi nằm ở đây với cây nhé!....-câu bé nói
Và rồi từ đây cậu bé đã trở thành ông già còn cây táo chỉ còn là gốc táo một lần nữa lại được ở bên nhau như thời cậu bé là trẻ con vậy!

                                                                ....hết...
 Trong cuộc sống,không ít lần chúng ta đã đánh mất những người bạn quan trong nhất đối với mình,giống như cậu bé trong câu chuyện vậy,chúng ta quên đi những người bạn thật sự để lao vào những cuộc chơi cảu những người bạn sẵn sàng bỏ rơ ta.Vì vậy xin các bạn hãy biết trân trọng những người bạn thật sự với mình...Có những người cho đi mà không cần nhận lại hạnh phúc của người được cho cũng chính là hạnh phúc cảu người cho,,,

No comments: