Saturday, February 18, 2017

Stonehenge, England!!

Stonehenge is a megalithic monuments of the Neolithic and Bronze Age in England near Amesbury, Wiltshire located, 13 kilometers north of Salisbury. Geographic coordinates 51 ° 10'44,85 "N, 1 ° 49'35,13" W [1]. This work consists of the land surrounded by a ring of stones, is one of the famous prehistoric sites in the world. Archaeologists said that this stone columns erected from approximately 2500-2000 BC though the surrounding land within built earlier, around 3100 BC.









Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire, 13 km về phía bắc Salisbury. Tọa độ địa lý 51°10′44,85″N, 1°49′35,13″W. Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới. Các nhà khảo cổ cho rằng các cột đá này được dựng lên từ khoảng 2500-2000 trước Công nguyên dù các vòng đất xung quanh được xây dựng sớm hơn, khoảng 3100 năm trước Công nguyên.

Before completion (before 8000 BC) 
The archaeologists have found four, or possibly five sockets from Neolithic between (a tree may have been a cover), is circa 8000 BC, under a modern tourist parking. These pillars are created around a tree with a diameter of 0.75 m was erected and finally rotted. 3 of these pillars are arranged in the east-west which can be meaningful rituals; parallel lines are not unknown in England at that time but like in Scandinavia. Salisbury Plain but then still forest about 4000 years later, in the early stages of the Neolithic period, people built a causeway coast in Robin Hood's Ball and the mound is the tomb around. In about the year 3500 BC, an architectural monument with earthen walls surrounding two were built at a height of 700m to the north as the first farmers started clearing trees and regional development.

Trước khi hoàn thành (trước năm 8000 trước công nguyên)

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy bốn, hoặc có thể là 5 lỗ trụ có từ thời kì đồ đá giữa (một cái có thể đã bị một cây che), được cho là vào khoảng năm 8000 trước công nguyên, dưới một nơi đỗ xe du lịch hiện đại. Những cột trụ này được dựng nên quanh một cây thông có đường kính 0,75m được dựng lên và cuối cùng bị mục nát. 3 trong số các cột trụ được xếp theo phía đông-tây mà có thể là có ý nghĩa nghi lễ; không đường song song nào được biết tới ở Anh vào thời điểm đó nhưng cũng giống như ở Scandinavi. Salisbury Plain sau đó vẫn còn rừng nhưng khoảng 4000 năm sau, vào giai đoạn đầu của thời kì đồ đá mới, con người xây một bờ đắp cao ở Robin Hood's Ball và những gò đất là các ngôi mộ dài ở xung quanh. Trong khoảng năm 3500 trước công nguyên, một tượng đài với kiến trúc bằng đất với hai tường thành xung quanh được xây với độ cao 700m về phía bắc như là những người nông dân đầu tiên bắt đầu dọn sạch cây và phát triển khu vực.


 Stonehenge 1 (circa 3100 BC) 
The first monument consists of a circular mound and a fence surrounding grooves are made from the end of the Cretaceous period, approximately 110m in diameter, along the wide entrance to the northeast and a smaller one to the south. It is situated on a wide and sloping lawns. The builders had placed the bones of cattle and deer under this trench, ũng as some flints to work. Those who were sometimes buried them must take care of them before burial. Trench was extended but also digging in some places. The sections were dug up from the ditch is superimposed on the mound. The first phase is expected around the year 3100 BC, then the trench began to be inserted. In the outer edge of the region surrounded with a circle with 56 holes, each hole has a diameter of about 1 meter, known as the Aubrey holes after John Aubrey, after antiquities collector in the 17th century was for be the first to discover them. The hole can contain the wooden slats of wood to form a circle, though no evidence of their excavations. A recent excavations indicate that the pits are used to initially Aubrey made a bluestone circle. If so, it might be where the earliest known earliest stone structures at this for about 500 years. A small mound outside groove is possible in this period.

 Stonehenge 1 (khoảng năm 3100 trước công nguyên)

Tượng đài đầu tiên bao gồm một ụ đất hình tròn và một rãnh rào xung quanh được làm từ cuối kỉ phấn trắng, có đường kính khoảng 110m, cùng một lối vào rộng theo hướng đông bắc và một cái nhỏ hơn ở phía nam. Nó nằm trên một bãi cỏ rộng và dốc. Những người xây dựng đã đặt xương của bò và hươu ở dưới rãnh này, ũng như một số viên đá lửa để làm việc. Những người chôn chúng đã đôi lúc phải chăm sóc chúng trước khi chôn. Cái rãnh được kéo dài nhưng cũng bị đào ở một số chỗ. Các phần được đào lên từ cái rãnh được chồng lên thành ụ đất. Giai đoạn đầu được dự báo vào khoảng năm 3100 trước công nguyên, sau đó cái rãnh bắt đầu bị chèn lên. Trong cạnh bên ngoài của khu vực bao quanh có một vòng tròn với 56 lỗ, mỗi lỗ có đường kính khoảng 1m, được biết đến là lỗ Aubrey sau khi John Aubrey, sau khi nhà sưu tầm đồ cổ vào thế kỉ 17 này được cho là người đầu tiên phát hiện ra chúng. Các lỗ có thể có chứa các thanh gỗ tạo thành một vòng tròn gỗ, mặc dù chưa có bằng chứng khai quật của chúng. Một cuộc khai quật gần đây cho thấy rằng những chiếc hố Aubrey ban đầu được dùng để dựng nên một vòng tròn đá xanh. Nếu đúng như vậy, nó có thể là nơi sớm nhất được biết đến cấu trúc đá sớm nhất tại nơi này trong khoảng 500 năm. Một ụ đất nhỏ bên ngoài rãnh cũng có thể có trong thời kì này.

Stonehenge 2 (circa 3000 BC) 
Evidence of phase 2 no longer exists. These units have sockets in the early 3rd millennium BC suggests that some wooden structure was built around during this period. The timber is placed at the entrance to the northeast, and a number of parallel columns inward to the south gate. The smaller sockets Aubrey holes, only about 0.4 m in diameter, and less well placed than many. The mound was reduced height in a trench intentionally and continued to be inserted. At least 25 holes are known to contain Aubrey then infiltrated and started cremation can take place two centuries after it was made wonders. It looks like any of the original functions are replaced evil hole to become the burial place on the stage 2. More than 30 cremations were taking place in the surrounding ditch and another one at the other points of the area area, mainly in the eastern half. Stonehenge should be understood that functions as a place for cremation in this period, which is the earliest known cremation in the British Islands. The bones of those who have been cremated were found at the trench was filled. The evidence comes from the pottery from the late Neolithic was found to have relevance to this period.

Stonehenge 2 (khoảng năm 3000 trước công nguyên)
Bằng chứng của giai đoạn 2 không còn tồn tại. Những chiếc lỗ trụ có vào đầu thiên niên kỉ thứ 3 trước công nguyên gợi ý rằng một số cấu trúc gỗ đã được xây bao quanh suốt thời kì này. Các thanh gỗ được đặt ở cửa vào phía đông bắc, và một số cột trụ song song hướng vào trong cửa vào phía Nam. Những lỗ trụ nhỏ hơn các lỗ Aubrey, chỉ có đường kính khoảng 0,4m, và ít được đặt hơn nhiều. Các ụ đất được giảm chiều cao một cách có chủ đích và các rãnh tiếp tục bị chèn. Ít nhất 25 lỗ Aubrey được biết là có chứa sau đó, việc xâm nhập và hoả táng bắt đầu diễn ra 2 thể kỉ sau khi kì quan này được dựng nên. Có vẻ như bất kì chức năng ban đầu nào của ác lỗ đều được thay thế để trở thành nơi chôn cất vào giai đoạn 2. Hơn 30 cuộc hoả táng được diễn ra ở rãnh xung quanh và một số khác ở các điểm khác của khu vực, chủ yếu ở nửa phía đông. Stonehenge nên được hiểu là có chức năng như một nơi để hoả táng vào thời kì này, nơi được biết đến hoả táng sớm nhất trong các quần đảo ở Anh. Xương của những người chưa được hoả táng cũng được tìm thấy tại các rãnh bị lấp đầy. Những bằng chứng có được từ các đồ gốm từ cuối thời kì đồ đá đã được tìm thấy đều có sự liên quan với thời kì này.

Archaeologists have long disagreed about whether populations of the ancient stone circle Stonehenge served as a perfect or always is an incomplete circle today. They accidentally got the answer to this controversy through a hosepipe too short of the conservation of monuments.

Các nhà khảo cổ học từ lâu vẫn bất đồng ý kiến về việc liệu quần thể đá cổ Stonehenge từng là một vòng tròn hoàn hảo hay luôn là một hình tròn không hoàn thiện như hiện nay. Họ tình cờ đã có được câu trả lời cho tranh cãi này nhờ một ống phun nước quá ngắn của đội bảo tồn di tích.

When the hosepipe is used to keep the grass fresh green area of the heat wave does not reach the part the fault of the ancient stone circle, the withered brown grass ties began to appear. Tim Daw conservation staff was the first discovered this and called a colleague to verify.

They found, the brown grass flap seems to match the previous points can be located where the stones, if populations stone from the Neolithic period and the Bronze Age had been a complete circle perfect. Do not be an archaeologist, so he and his colleagues Daw invited experts to see and evaluate.

Khi chiếc ống phun nước được sử dụng để giữ cho cỏ trong khu vực tươi xanh trong những đợt nắng nóng không vươn tới được một phần đứt gãy của vòng tròn đá cổ, các vạt cỏ màu nâu khô héo bắt đầu xuất hiện. Nhân viên bảo tồn Tim Daw là người đầu tiên phát hiện ra điều này và gọi một đồng nghiệp tới kiểm chứng.

Họ nhận thấy, các vạt cỏ nâu dường như khớp với những điểm có thể trước đây là nơi tọa lạc của các phiến đá, nếu quần thể đá có từ thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng này từng là một vòng tròn hoàn hảo. Do không phải là nhà khảo cổ học, nên ông Daw và đồng nghiệp đã mời các chuyên gia tới xem và đánh giá.

Authorities do not currently plan to excavate beneath the brown grass flap. Nonetheless, heritage conservation agency English can not watering this area in the next heat wave, in case it could help decipher add other mysteries about the ancient stone.

Hiện nhà chức trách không có kế hoạch khai quật phía dưới các vạt cỏ màu nâu. Dẫu vậy, Cơ quan bảo tòn di sản Anh có thể không tưới nước khu vực này trong đợt nóng tiếp theo, phòng trường hợp việc đó có thể giúp giải mã thêm các bí ẩn khác về bãi đá cổ.

No comments: