Thursday, March 2, 2017

Những ngôi làng đẹp trên thế giới-Beautiful villages in the world

Uro village is a floating village on Lake Titicaca, Peru.
The village is an archipelago consists of 42 islands, each island has about 30 to 40 people live.
special thing  of the village is the village is made from a plant totoras that grows in the lake , thanks to this tree that villages can float on water., But each time the tide turned, the people have to leave the house this home. Then every 2 weeks for a class of people retained to keep the house's reed floating on the water.


Ngôi làng Uro là một ngôi làng nổi ở  hồ Titicaca, Peru.
Ngôi làng là một quần đảo bao gồm 42 đảo nhỏ, mỗi đảo có khoảng từ 30 đến 40 người sống.

Điều đặc biệt ở ngôi làng là ngôi làng được làm từ một loại cây totoras mọc ở trong hồ, nhờ loại cây này mà ngôi làng có thể nổi trên mặt nước., nhưng mỗi khi thủy triều lên thì người dân phải bỏ lại những ngôi nhà này. Khi đó cứ 2 tuần thì người dân lại lớp một lớp sậy để giữ cho ngôi là nổi được trên nước.

Today, the village of Lake Titicaca uro has become a tourist destination popular at home and abroad. Visitors are transported in boats made of reeds which the Uro-called "Balsa de Totora". Besides that they also use some modern items like motors for boats, using solar power to run all kinds of television, radio ...


Ngày nay thì ngôi làng uro ở hồ titicaca đã trở thành một địa điểm du lịch được yêu thích trong và ngoài nước. Du khách được chở đi bằng những con thuyền làm bằng lau sậy mà người Uro gọi là “Balsa de Totora”. Bên cạnh đó họ cũng sử dụng một số vật dụng hiện đại như lắp động cơ cho thuyền, dùng pin mặt trời để có nguồn điện chạy các loại tivi, radio…








Village Ganvie, Benin
Ganvie is a lake village in Benin, lying in Lake Nokoué, near Cotonou. With a population of around 20,000 people, it is probably the largest lake village in Africa and as such is very popular with tourists.
The village was created in the sixteenth or seventeenth centuries by the Tofinu people, established on the lake for the Tofinu to avoid Fon warriors capturing slaves for sale to European traders, making the shallow waters and islands of Lake Nokoue a haven.
Originally based on farming, the village's main industries other than tourism are now fishing and fish farming.

Ganvie là một ngôi làng hồ ở Benin, nằm trong hồ Nokoué, gần Cotonou. Với dân số khoảng 20.000 người, nó có lẽ là làng hồ lớn nhất ở châu Phi và như vậy là rất phổ biến với khách du lịch.
Ngôi làng được tạo ra trong thế kỷ thứ mười sáu hay mười bảy do dân Tofinu, được thành lập trên hồ cho Tofinu để tránh Fon chiến binh bắt nô lệ để bán cho các thương nhân châu Âu, làm cho các vùng nước nông và hải đảo của Hồ Nokoue một nơi ẩn náu.
Nguyên dựa vào nông nghiệp, các ngành công nghiệp chính của làng khác hơn là du lịch hiện nay đang đánh bắt cá và nuôi cá.

Most of the residents rely on fishing and tourism services business. Fishermen fish traps by using the underwater cages and nets made from bamboo. Some people also raises cattle on the mound of grass floating on the water. There are several restaurants for you to stop enjoying some delicious fresh fish and a couple of shops selling trinkets to tourists.


Hầu hết người dân sinh sống dựa vào nghề đánh bắt cá và kinh doanh dịch vụ du lịch. Ngư dân bẫy cá bằng cách sử dụng những rọ dưới nước được làm từ tre và lưới. Một số người dân cũng chăn nuôi thêm gia súc trên những ụ cỏ nổi trên mặt nước. Có một vài nhà hàng để bạn dừng chân thưởng thức một ít cá tươi ngon và một vài cửa hàng bán nữ trang cho khách du lịch.






Kaysersberg , Northeastern France
Kaysersberg is a former commune in the Haut-Rhin department in Alsace in north-eastern France. On 1 January 2016, it was merged into the new commune Kaysersberg-Vignoble.
The inhabitants are called Kaysersbergeois. The name means Emperor's Mountain in German.

The high fortress that dominates the city serves as a reminder of both its strategic importance and its warlike past. Together with the rest of Alsace-Lorraine, Kaysersberg was part of Germany during the period between the Franco-Prussian War and the First World War.

Kaysersberg is one of the finest wine growing areas in Alsace. The first vines were brought here in the 16th century from Hungary, and wine production is still an important aspect of the town's economy today. Wine produced from the Pinot gris variety is a local specialty.

Kaysersberg là một xã cũ trong bộ phận Haut-Rhin ở Alsace ở phía đông bắc nước Pháp. Ngày 1 tháng Giêng năm 2016, nó đã được sáp nhập vào xã mới Kaysersberg-Vignoble.
Những cư dân được gọi là Kaysersbergeois. Tên này có nghĩa núi Hoàng đế tại Đức.

Các pháo đài cao thống trị thành phố này phục vụ như một lời nhắc nhở về cả tầm quan trọng chiến lược của mình và quá khứ hiếu chiến của mình. Cùng với phần còn lại của vùng Alsace-Lorraine, Kaysersberg là một phần của nước Đức trong khoảng thời gian giữa các cuộc chiến tranh Pháp-Phổ và Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Kaysersberg là một trong những vùng rượu vang trồng tốt nhất ở Alsace. Các cây nho đầu tiên được mang tới đây trong thế kỷ 16 từ Hungary, và sản xuất rượu vang vẫn là một khía cạnh quan trọng của nền kinh tế hiện nay của thị trấn. Rượu được sản xuất từ giống nho Pinot gris là một đặc sản địa phương.









No comments: